Scotty Cameron Select 2018

Titleist Team

30 Mar 2018
  • Shares:

 

     พัตเตอร์ Scotty Cameron Select เจนเนอเรชั่นล่าสุด – พร้อมการออกแบบฐานด้านล่างเทคโนโลยีใหม่ แบบสมดุลสี่ทิศทาง – พัฒนาพัตเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสุดยอด ให้ดีขึ้นไปอีกขั้น ผลิตด้วยการกลึงอย่างแม่นยำ และตกแต่งอย่างหรูหรา

 

     วางตลาดพร้อมกันทั่วโลก 30 มีนาคม พ.ศ. 2561 พัตเตอร์ 2018 Select เป็นพัตเตอร์ของสุดยอดนักออกแบบ และผลิตพัตเตอร์ Scotty Cameron ให้ประสิทธิภาพสูงขึ้นไปอีกขั้น โครงสร้างเป็นแบบผสมผสานวัสดุหลากชนิด ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจากทัวร์ ส่วนที่เป็นหน้าไม้ทำจากสเตนเลส 303 หรือ อลูมิเนียม 6061 เกรดงานอากาศยาน โครงของหัวพัตเตอร์ทำจากสเตนเลส ให้ความสมดุล การกระจายน้ำหนัก เสียง และความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม

     พัตเตอร์ Select รุ่นใหม่ล่าสุด ประกอบด้วยพัตเตอร์รูปทรงเบลดที่ทันสมัย และพัตเตอร์ทรงมัลเล็ทขนาดปานกลาง ทั้งหมด 7 รูปทรง ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจากทัวร์ Select Laguna เป็นรูปทรงใหม่ ที่ถูกนำเข้ามาในตระกูล Select รวมกับพัตเตอร์ทรงเบลดของ Scotty ที่คลาสสิค อย่าง Select Newport, Newport 2 และ Newport 2.5 และพัตเตอร์ทรงมัลเล็ท ที่ได้รับความนิยมอย่าง Fastback และ Squareback ได้ถูกนำมารวมไว้ใน Select รุ่นใหม่นี้ พร้อมด้วย พัตเตอร์ทรงมัลเล็ทขนาดปานกลาง ที่มีก้านอยู่ทางด้านโคน อย่าง Select Newport 3

 

     ผลิตอย่างแม่นยำ ให้มีรูปทรง และรูปลักษณ์ที่ลงตัว (SIGHT) ให้เสียง และความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม (SOUND) และฐานด้านล่างมีความสมดุลสูง (SOLE) ในพัตเตอร์ตระกูล Select ทุกรูปทรง โดยจุดเด่นในแต่ละด้าน มีรายละเอียดดังนี้:


• SIGHT: ความโค้งมน และรูปทรงของหัวพัตเตอร์ แต่ละรุ่นถูกปรับแต่งให้ลงตัวยิ่งขึ้น และออกแบบให้เล็งทิศทางได้แม่นยำยิ่งขึ้น ซึ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจ Scotty ทำให้ขอบด้านบนของหัวพัตเตอร์บางลง โดยการกลึงให้โค้งมนยิ่งขึ้น  คอไม้ ถูกปรับแต่งให้ลงตัวยิ่งขึ้น ให้มุมมองที่สะอาดตามากขึ้น ขณะจรดลูก

 

• SOUND: ให้เสียงขณะหน้าไม้ปะทะลูก และความรู้สึกที่ดียิ่งขึ้น อันเป็นผลมาจากการเพิ่มวัสดุซับแรงสั่นสะเทือนขึ้นอีก 30 เปอร์เซ็นต์ ระหว่างหน้าพัตเตอร์กับโครงของหัวพัตเตอร์ สกรูที่ใช้ยึดระหว่างหน้าพัตเตอร์กับโครงหัวพัตเตอร์ มีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อย อันเป็นผลมาจากการใส่วัสดุซับแรงสั่นสะเทือนที่มากขึ้น และเพิ่มแรงยึดของหน้าไม้ ทำให้เสียงขณะหน้าพัตเตอร์ปะทะลูก นุ่มนวลขึ้น และยังคงให้ความรู้สึกตอบสนอง ในแบบที่ผู้เล่นชั้นนำของโลกต้องการ ในการควบคุมระยะ และสามารถรับรู้ได้ เมื่อหน้าไม้ปะทะลูกในตำแหน่งที่ผิดพลาด

 

• SOLE: เป็นครั้งแรก ที่ Scotty นำการออกแบบฐานด้านล่างแบบสมดุลสี่ทิศทาง มาใส่ไว้ในพัตเตอร์ของเขา ซึ่งการออกแบบฐานด้านล่างแบบใหม่นี้ ช่วยให้นักกอล์ฟเล็งทิศทางได้ง่ายดาย และรวดเร็วยิ่งขึ้น ขณะจรดลูก จุดสมดุลที่ฐานด้านล่างของ 2018 Select ถูกขยับมาทางด้านหน้ายิ่งขึ้น เพื่อให้สมดุลของน้ำหนักของก้าน และกริพ ซึ่งมีผลโดยตรงกับตำแหน่งของหัวพัตเตอร์ ขณะจรดลูก ทำให้พัตเตอร์สแควร์กับเป้าหมายอย่างสมบูรณ์แบบ ขณะแอดเดรส และช่วยให้เล็งทิศทางได้ง่ายขึ้น จากสภาพกรีนทุกแบบ

 

     SCOTTY CAMERON กล่าวว่า: “ทุกสิ่งที่ผมเรียนรู้จากการปรับแต่ง และออกแบบขึ้นใหม่ ในพัตเตอร์แบบ Newport ที่ผ่านมาสองทศวรรษ ถูกนำมารวมไว้ใน 2018 Select” กล่าวโดย สุดยอดนักออกแบบพัตเตอร์ Scotty Cameron “ผมต้องการยกระดับผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง วัสดุใหม่ๆ กระบวนการกลึง และการประบวนการผลิตที่ทันสมัย จะถูกนำมาใช้ เพื่อผลลัพธ์แบบที่ผมต้องการ สำหรับพัตเตอร์ตระกูล Select ผมใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อพัตเตอร์ที่ดีที่สุด นักกอล์ฟในทัวร์ สามารถสัมผัสได้ในผลลัพธ์บางอย่าง ที่นักกอล์ฟทั่วไปไม่สามารถรู้สึกได้ แต่รายละเอียดเหล่านั้น สามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างมากมาย ในประสิทธิภาพ และการทำงานของพัตเตอร์ เราออกแบบฐานด้านล่างใหม่ ให้สมดุลกับน้ำหนักก้าน และกริพ โดยการย้ายตำแหน่งของน้ำหนักที่ฐานด้านล่าง ให้มีความสมดุลที่สุดในทุกรูปทรง ทำให้พัตเตอร์สามารถจรดลูก และเล็งทิศทาง ได้ง่ายดาย และแม่นยำ ผมเรียกมันว่า ฐานด้านล่างแบบสมดุลสี่ทิศทาง เพราะเราออกแบบให้พัตเตอร์สมดุล จากด้านหน้าไปด้านล่าง ด้านโคน และปลาย”

 

     2018 Select มีพัตเตอร์ที่ให้ประสิทธิภาพต่างกันสามแบบ – ทั้งหมด มีนวัตกรรมหน้าไม้แบบคนละชิ้นกับโครงหัวพัตเตอร์ของ Scotty หน้าไม้จะยาวจากด้านบนไปถึงฐานด้านล่าง และนักกอล์ฟจะไม่เห็นหน้าไม้เป็นคนละชิ้นกับโครงหัวพัตเตอร์ ขณะจรดลูก:

       

 

พัตเตอร์ 2018 Select Newport, Newport 2, Newport 2.5 และ Laguna รุ่นใหม่ ทั้งหมดเป็นพัตเตอร์ทรงเบลด ที่มีการวางตำแหน่งก้านที่ให้อัตราการหมุนของปลายพัตเตอร์ขณะสโตรกแบบปานกลาง ซึ่งเป็นแบบที่นักกอล์ฟจำนวนมากชื่นชอบ ทั้งหมดมีหน้าพัตเตอร์ที่ทำจากสเตนเลส 303 ที่ยาวจากฐานด้านล่างถึงด้านบน กลึงแบบปานกลาง และมีสีแบบเมทัลลิกที่หรูหรา โครงหัวพัตเตอร์ทำจากสเตนเลส และ ใส่วัสดุซับแรงสั่นสะเทือนเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 30 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อน การผสมผสานวัสดุหลากชนิด ทำให้นักกอล์ฟได้รับความรู้สึก และการตอบสนองที่ดีขึ้น ขณะหน้าพัตเตอร์ปะทะลูก

 

• พัตเตอร์ 2018 Select Newport 3 รุ่นใหม่ เป็นพัตเตอร์รูปทรงมัลเล็ทขนาดปานกลาง ที่มีก้านอยู่ด้านโคน ออกแบบจากหัวพัตเตอร์ทรง Newport ที่คลาสสิค ก้านแบบโค้งมน และมีออฟเซ็ทแบบ ¾” สำหรับนักกอล์ฟที่ต้องการพัตเตอร์ที่มีอัตราการหมุนของปลายพัตเตอร์สูง ขณะสโตรกลูก ผลิตด้วยเทคโนโลยีการผสมผสานวัสดุหลากชนิด – หน้าพัตเตอร์ทำจาก อลูมิเนียม 6061 เกรดงานอากาศยาน ที่กลึงอย่างแม่นยำ โครงหัวพัตเตอร์ทำจากสเตนเลส 303 ที่กลึงอย่างแม่นยำเช่นกัน – มีการกระจายน้ำหนักที่เหมาะสม เพื่อให้พัตเตอร์มีค่า MOI สูงขึ้น วางตลาดสำหรับนักกอล์ฟถนัดซ้ายด้วยเช่นกัน สำหรับรุ่นปี 2018

 

• พัตเตอร์ Select Fastback และ Squareback รุ่นใหม่ เป็นพัตเตอร์แบบมัลเล็ทขนาดปานกลาง  ผสมผสานหน้าพัตเตอร์ที่ทำจาก อลูมิเนียม 6061 เกรดงานอากาศยาน ที่ยาวจากช่วงหน้าไม้ ไปถึงฐานด้านล่าง อันเป็นเทคโนโลยีของ Scotty ชิ้นส่วนที่เป็นหน้าไม้ และฐานด้านล่าง ที่เป็นอลูมีเนียม จะยาวเป็นถึงส่วนกลางของฐาน โครงสร้าง และการออกแบบนี้ ช่วยในการกระจายน้ำหนัก ทำให้พัตเตอร์มีค่า MOI สูงขึ้น และให้ความสมดุล และเสถียรมากขึ้น ขณะสโตรกลูก การพัตต์แบบ “ขึ้นตรงลงตรง” เหมาะกับพัตเตอร์สองรุ่นนี้ หน้าไม้ และฐานด้านล่างแบบอลูมิเนียมนี้ จะถูกติดกับวัสดุซับแรงสั่นสะเทือน และประกอบเข้ากันกับโครงของหัวพัตเตอร์ ที่เป็นสเตนเลส ให้เสียง และความรู้สึกที่ดียิ่งขึ้น พัตเตอร์ 2018 Fastback และ Squareback มีการปรับแต่งเส้นเล็ง โดยกลึงที่ด้านหลังพัตเตอร์ เป็นเส้นเล็งยาวที่สะอาดตา และนักกอล์ฟในทัวร์ชื่นชอบ

 

 

ก้อนน้ำหนัก Select, ก้าน และกริพ: พัตเตอร์ Select รุ่นใหม่ทุกชิ้น หัวพัตเตอร์จะถูกประกอบเข้ากับ ก้อนน้ำหนักสองก้อนที่ช่วยในการกระจายน้ำหนัก ทำจากสเตนเลส  ที่ด้านโคน และปลาย ก้านเป็นก้านเหล็กแบบไม่มีปล้อง และกริพรุ่น Matador Mid-size สีดำเงิน ซึ่งขนาดของกริพที่ใหญ่ขึ้น จะช่วยเพิ่มความสบายให้กับนักกอล์ฟ อีกทั้งยังคงให้การตอบสนอง และความรู้สึกที่ดี ขณะหน้าไม้ปะทะลูก

 

การตกแต่งที่สวยงาม และดียิ่งขึ้น: Scotty ออกแบบรุ่น Select ให้มีสีแบบสเตนเลส ซึ่งให้ความสว่าง และสะดุดตา แต่ไม่สะท้อนแสง มีการตกแต่งด้วยจุดแดง “cherry dots” ขนาดเล็กสามจุดที่ด้านโคนของฐานด้านล่าง – การตกแต่งด้วยจุดสีแดงอันเป็นเอกลักษณ์ของ Scotty ที่นักกอล์ฟคุ้นเคย – ให้รูปลักษณ์ที่สวยงาม หรูหรา และทันสมัย

 

รายละเอียดของพัตเตอร์ 2018 SELECT ในแต่ละรูปทรง:
 

Newport: รูปทรง Newport ที่มีส่วนหลังไล่ระดับแบบ “สามชั้น” อันเป็นเอกลักษณ์ ออกแบบให้จรดลูกสแควร์ได้ง่าย อันเป็นผลมาจากการออกแบบฐานด้านล่างด้วยการกลึงอย่างแม่นยำ ให้มีความสมดุลแบบสี่ทิศทาง ตกแต่งด้วยกราฟิคแบบใหม่ ด้วยธีมจุดแดงสามจุด อันเป็นเอกลักษณ์ของ Scotty ทั้งด้านหน้าพัตเตอร์ ด้านหลัง และฐานด้านล่าง

 

Newport 2 (RH/LH): ขอบด้านบนถูกปรับแต่งให้โค้งมนยิ่งขึ้น Newport 2 ให้ความรู้สึกว่าขอบด้านบนบางยิ่งขึ้นขณะจรดลูก แบบที่ผู้เล่นชั้นนำของโลกชื่นชอบ วัสดุซับแรงสั่นสะเทือนถูกใส่เพิ่มขึ้น 30 เพื่อการซับแรงสั่นสะเทือนที่ดียิ่งขึ้น ให้เสียง และความรู้สึกที่ดียิ่งขึ้น ขณะหน้าพัตเตอร์ปะทะลูก

 

Newport 2.5: Newport 2.5 มีคอไม้แบบสั้น และโค้งมน ออฟเซ็ทแบบ ¾ ก้าน ให้อัตราการหมุนของปลายพัตเตอร์ที่มากกว่า ฐานด้านล่างออกแบบให้สมดุลแบบสี่ทิศทาง และเพิ่มวัสดุซับแรงสั่นสะเทือน เพื่อเสียง และความรู้สึกที่ดียิ่งขึ้น

 

Newport 3 (RH/LH): Newport 3 มีก้านอยู่ด้านโคนไม้ เป็นพัตเตอร์ทรงมัลเล็ทแบบหยดน้ำขนาดเล็ก ให้อัตราการหมุนของปลายพัตเตอร์สูง วัสดุที่ส่วนหลังถูกกลึงให้โค้งมนอย่างนุ่มนวล พร้อมฐานด้านล่างที่ถูกออกแบบให้มีความสมดุลแบบสี่ทิศทาง และใส่วัสดุซับแรงสั่นสะเทือนมากยิ่งขึ้น วางตลาดทั้งรุ่น สำหรับนักกอล์ฟถนัดขวา และถนัดซ้าย

 

Laguna: พัตเตอร์ของ Scotty ที่มีรูปทรงใหม่ที่สุด เป็นการปรับแต่งมาจากพัตเตอร์ทรง Laguna ที่ได้รับความนิยมในอดีต โดยมีเทคโนโลยีของ 2018 Select อย่างครบถ้วน ทั้งหน้าพัตเตอร์แบบแยกชิ้นที่กลึงแบบปานกลาง ฐานด้านล่างกลึงอย่างแม่นยำ และให้ความสมดุลแบบสี่ทิศทาง พร้อมเทคโนโลยีซับแรงสั่นสะเทือนที่ดียิ่งขึ้น

 

Fastback: 2018 Select Fastback มีเส้นเล็งที่ด้านหลังแบบเส้นตรงที่เล็ก และสะอาดตา ให้มุมมองแบบที่ผู้เล่นในทัวร์ชื่นชอบขณะจรดลูก พร้อมใส่วัสดุซับแรงสั่นสะเทือนที่มากยิ่งขึ้น ระหว่างฐานด้านล่าง และส่วนหลังของพัตเตอร์ หน้าไม้และฐานด้านล่างแบบชิ้นเดียว ทำจากอลูมิเนียม 6061 เกรดงานอากาศยาน เพื่อการกระจายน้ำหนักไปทางด้านนอกของหัวพัตเตอร์ที่ดียิ่งขึ้น ให้การชดเชยความผิดพลาดสูงขึ้น

 

Squareback: พัตเตอร์ 2018 Select Squareback มีเส้นเล็งที่ด้านหลังแบบกลึงเป็นตรง ให้มุมมองที่สะอาดตา ขณะจรดลูก การเปลี่ยนรูปแบบเส้นเล็งมาเป็นแบบกลึง แทนที่เส้นเล็งที่โผล่ขึ้นมาจากฐานด้านล่างในรุ่นก่อน ทำให้ Scotty สามารถใส่วัสดุซับแรงสั่นสะเทือน ระหว่างชิ้นส่วนของฐานด้านล่าง และส่วนหลังของพัตเตอร์ที่ทำจากอลูมิเนียมเกรดงานอากาศยาน ให้ความรู้สึกที่นุ่มนวล และหนักแน่นขณะปะทะลูก รูปทรงของพัตเตอร์ถูกปรับแต่งให้โค้งมน และลงตัวยิ่งขึ้น พร้อมตกแต่งด้วยกราฟิคที่โดดเด่น และมีเอกลักษณ์

 

 

 

 


สอบถามเพิ่มเติม



SOCIAL SHARES

หากบทความนี้มีประโยชน์กับท่านหรือเพื่อนร่วมก๊วน ฝากกดแชร์ที่เครื่องหมาย F ด้านใต้ข้อความนี้ครับ ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ติดตามอ่านบทความของเรา


COMMENTS

OUR SPONSOR

OUR PARTNERS
  • partner 1
  • partner 2
  • partner 3
  • partner 4
  • partner 5
  • partner 6
  • partner 7
  • partner 8