Titleist Speed Chassis เบื้องหลังที่ทำให้ TS2 และ TS3 ตีง่ายมาก

เรียบเรียงโดย เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

18 Sep 2018
  • Shares:

 

     ช่วงนี้นักกอล์ฟหลายๆคน ที่มีโอกาสได้ทดสอบไดรเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดของ Titleist TS2 และ TS3 ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ไดรเวอร์ทั้ง 2 รุ่น ตีง่ายมาก ฉีกความเชื่อเดิมๆ ที่เรามักเชื่อว่าแบรนด์ Titleist เป็นแบรนด์ที่ไดรเวอร์ตียาก

     แต่สำหรับไดรเวอร์ TS2 และ TS3 นั้น ตีง่ายทั้ง 2 รุ่น จนนักกอล์ฟหลายคนต้องหงายก้นไดรเวอร์ขึ้นดูว่า ใช่หรือเนี่ย! Titleist

     ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ไดรเวอร์ Titleist ทั้ง 2 รุ่นตีง่ายขึ้นมาก น่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับวิวัฒนาการการใช้ไดรเวอร์ของโปรในทัวร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปมาก เมื่อเทียบกับในอดีตหลาย 10 ปีที่ผ่านมา เรื่องประสิทธิภาพการชดเชยความผิดพลาด การทีออฟให้อยู่ในแฟร์เวย์ กลายเป็นสิ่งที่โปรในทัวร์หลายๆ คนมองหา เพื่อสู้รบปรบมือกับการเซตสนามแข่งขันที่ยาวและโหดมากขึ้นในปัจจุบัน

     ดังนั้นเมื่อโจทย์คือเรื่องการชดเชยความผิดพลาดในการตี ทีมวิจัยได้ใช้เวลากว่า 2 ปี ในการพัฒนารูปทรง และวัสดุที่ใช้ในการสร้างไดรเวอร์ตีง่ายที่ทำจากไททาเนียมทั้งหัว

     Titleist Speed Chassis เป็นโครงสร้างไดรเวอร์ของทั้ง 2 รุ่น ที่มีการออกแบบส่วนประกอบต่างๆ อย่างละเอียด เพื่อสร้างไดรเวอร์ที่ตีง่าย ด้วยการพยายามย้ายจุดศูนย์ถ่วงของหัวไดรเวอร์ให้อยู่ลึกมาทางด้านล่างและด้านหลังให้มากที่สุด

     จากรูปโครงสร้างของหัวไดรเวอร์ทั้งหมด ประกอบด้วย ฝาบน หน้าไม้ และส่วนกลางและท้องไดรเวอร์  การที่เราจะสามารถย้ายจุดศูนย์ถ่วงให้มาอยู่ด้านล่างและหลังให้มากที่สุดได้นั้น เราต้องทำการลดน้ำหนักส่วนประกอบที่อยู่ตรงกันข้ามให้ได้มากที่สุด เช่น

     ถ้าเราอยากย้ายจุดศูนย์ถ่วงลงล่าง ก็ต้องลดน้ำหนักฝาบนให้น้อยลง

     ถ้าเราอยากย้ายจุดศูนย์ถ่วงให้ไปด้านหลัง ก็ต้องลดน้ำหนักหน้าไม้ให้น้อยลง

     โดยไดรเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุด TS2 และ TS3 มีการออกแบบลดน้ำหนักทั้งฝาบน และหน้าไม้ลง ทำให้สามารถน้ำหนักที่ลดลงนั้น ไปเติมไว้ส่วนล่างและหลังของไดรเวอร์ ผนวกกับการออกแบบรูปทรงหัวให้ดูเรียวไปทางด้านหลัง จึงช่วยเสริมให้ไดรเวอร์ที่ใช้วัสดุไททาเนียมทั้งหัวของ TS2 และ TS3 เป้นไดรเวอร์ที่ง่ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ Titleist

 

เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

Chalermwong B.Kajorn 

18/9/2018

https://www.facebook.com/GolferOnlineMag/

 

แอดไลน์เพิ่มเพื่อน เพื่อเข้ามาสอบถามเรื่องอุปกรณ์กอล์ฟได้ที่ 

Official Line : @golferonline

หรือกดลิ้งค์

https://line.me/R/ti/p/%40golferonline

 

#ไดรฟเวอร์ ไดร์ฟเวอร์ หัวไม้ ไดร์เวอร์ Woods 

 

 




SOCIAL SHARES

หากบทความนี้มีประโยชน์กับท่านหรือเพื่อนร่วมก๊วน ฝากกดแชร์ที่เครื่องหมาย F ด้านใต้ข้อความนี้ครับ ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ติดตามอ่านบทความของเรา


COMMENTS

OUR SPONSOR

OUR PARTNERS
  • partner 1
  • partner 2
  • partner 3
  • partner 4
  • partner 5
  • partner 6
  • partner 7
  • partner 8